Cảnh Sát ÚC ' Được Trao Quyền Để Xem Toàn Bộ Lịch sử Lướt Web Của Tất Cả Mọi Người'

Ngày:31/10/2015  

Cảnh sát ÚC  đã lập luận rằng quyền  này là cần thiết do quy mô của các hoạt động  hiện nay được tiến hành trực tuyến
Quyền nầy đang được đưa vào dự luật giám sát mới của Chính phủ sẽ được công bố vào tuần tới .

Zcomity- Cảnh sát ÚC đang được trao quyền để xem toàn bộ lịch sử internet của tất cả mọi người trong một dự luật giám sát mới được công bố vào tuần tới, theo báo cáo.

Dự luật này sẽ đòi hỏi một yêu cầu pháp lý cho ngành viễn thông và các nhà cung cấp dịch vụ internet để lưu giữ lại tất cả quá trình lịch sử lướt web của tất cả các khách hàng trong thời gian tối thiểu 12 tháng, theo tờ Daily Telegraph.

Các nhà chức trách như cảnh sát, các dịch vụ tình báo và Cơ quan tội phạm quốc gia sẽ có thể truy cập địa chỉ web cụ thể mọi người đã đến thăm, nhưng sẽ cần sự chấp thuận của thẩm phán để xem nội dung của trang web, email và các thông điệp truyền thông xã hội.

Cảnh sát đã lập luận rằng các quyền hạn cần thiết do quy mô của hoạt động đang được thực hiện trực tuyến, với The Guardian báo cáo rằng cảnh sát đang vận động Chính phủ về việc thay đổi này.

Người phát ngôn của Uỷ Ban Cảnh Sát Quốc Gia đã ra thông báo, và nói với báo giới, điều cơ bản mà chúng tôi cần là :  'ai, ở đâu, khi nào và những gì với bất kỳ thông tin liên lạc, Người đã khởi xướng nó, nơi chốn, và khi mà nó xẩy ra .

"Và một chút của" những gì ",họ đã đề cập trên Facebook, hoặc một trang web ngân hàng, hay là một đứa trẻ-lạm dụng hình ảnh chia sẻ những trang web bất hợp pháp? .

"Năm năm trước, [một nghi can] có thể có đủ thể chất bước vào một ngân hàng và thực hiện một giao dịch. Chúng ta có thể cho một đội giám sát ở đó, nhưng bây giờ, hầu hết nó được thực hiện trực tuyến. Chúng tôi chỉ muốn biết Thông tin về sự viếng thăm đó. "


Ông thừa nhận điều nầy sẽ rất khó khăn cho cảnh sát để có thể truy cập vào nội dung của những thông điệp truyền thông trên mạng xã hội và tìm kiếm Internet mà không có sự cho phép của nghành  tư pháp.

Dự luật tiếp theo ngày thứ tư dự kiến sẽ là một sự hồi sinh của cái gọi là "điều lệ người săn  ' của Bộ trưởng Nội vụ Theresa May, điều này từng trải qua sự thất bại hồi đầu năm nay khi đánh giá độc lập quang ngại về các hoạt động lưu trữ lịch sử duyệt web của mỗi cá nhân.

David Anderson người đánh giá tính độc lập về luật chống khủng bố cho biết vụ việc đã không được thực hiện cho các yêu cầu ghi toàn bộ của lịch sử duyệt web, lưu ý rằng ông biết không có quốc gia phương tây nào khác đã buộc các nhà cung cấp dịch vụ để giữ lại "các nhật ký web" và rằng luật pháp mới của Úc đã được soạn thảo một cách thức để ngăn chặn điều đó xảy ra.


The Anh Nguyễn (Dịch và tổng hợp)

Copy vui lòng ghi rõ tên nguồn : www.Zcomity.com