Đạn Tự Lái Self-Steering Của Quân Đội Mỹ Có Thể Bắn Trúng Mục Tiêu Ngay Cả Khi Đang Di Chuyển

Ngày:30/10/2015  
Trong một thế giới mà khoa học kỹ thuật không ngừng phát triển, Một viên đạn nhỏ bắn ra, tự bám theo mục tiêu đã trở thành hiện thực.
Với những gì có thể được cân nhắc như một bước phát triển đáng sợ, quân đội Mỹ đã thông qua một cột mốc quan trọng trong việc tạo ra những viên đạn tự lái.

Đây là công nghệ được phát triển bởi  Defense Advanced Research Projects Agency (DARPA), những xạ thủ có kinh nghiệm và những người thậm chí, mới biết bắn súng, được chứng minh rằng họ có thể bắn trúng mục tiêu di động như nhau, trong một loạt các thử nghiệm hồi Tháng Hai, các quan chức của cơ quan nầy công bố ngày hôm qua (27 tháng 4).

Tay súng bắn tỉa quân sự thường phải đối mặt với việc phải bắn trúng mục tiêu di chuyển trong điều kiện khó khăn, chẳng hạn như có gió hoặc địa hình bụi bặm như thế, thường gặp phải ở địa hình ở Afghanistan. Chương trình của  DARPA là Extreme Accuracy Tasked Ordnance (EXACTO) được thiết kế để tăng độ chính xác của xạ thủ trong những tình huống như thế này, bằng cách cải thiện phạm vi của họ và giảm thời gian cần thiết để đạt một mục tiêu.

Một đoạn video được phát hành bởi DARPA cho thấy cách hệ thống sử dụng hướng dẫn quang học thời gian thực để lái viên đạn đến một mục tiêu di động hoặc đang tăng tốc, bất kể điều kiện thời tiết và các hình thức của sự can thiệp nào khác .

Trong video, một xạ thủ bắn vào một mục tiêu đang di động, và viên đạn (self-steering) tự động hiệu chỉnh hướng đi của nó để đạt được mục tiêu. Và  Sau đó, một người chưa từng được huấn luyện cũng như chưa bao giờ sử dụng một khẩu súng trường bắn tỉa trước đó, cầm lấy khẩu súng và bắn vào các mục tiêu di động và thật kỳ diệu viên đạn vẫn thấy dấu ấn của nó bằng một phát trúng đích.

"Đúng như sứ mệnh của DARPA, EXACTO đã chứng minh những được gì từng cho rằng nó không thể, hướng dẫn liên tục của một viên đạn nòng nhỏ để nhắm vào mục tiêu, "giám đốc Chương trình DARPA ông Jerome Dunn cho biết trong một tuyên bố. "Đây là biểu diễn bắn đạn thật từ một khẩu súng trường tiêu chuẩn cho thấy EXACTO có thể trúng mục tiêu đang di chuyển và lẩn tránh với độ chính xác rất cao tại một phạm vi mà các xạ thủ không thể thực hiện với những viên đạn truyền thống."

Dunn nói thêm rằng việc đạt được khả năng tự lái với một, vũ khí nhỏ .cỡ nòng -50 là một "bước đột phá lớn", và rằng hệ thống này có thể sẽ được mở rộng cho tất cả các cỡ nòng khác.



The Anh Nguyễn

Nếu copy Vui lòng ghi rõ tên nguồn: www.Zcomity.com