Thùng rượu " Mông" Sự Khôi hài trong đơn vị đo lường truyền thống

Ngày:14/08/2015  
Hệ thống đo lường này một điều khôi hài. Vì  nó thực sự là một đơn vị đo lường cho rượu vang (hoặc rượu) các thùng gỗ gọi là Butt "mông". Điều đó có nghĩa là nếu bạn rót đầy rượu vào thùng, theo phương pháp gọi đó , nghĩa là bạn có một "Mông"rượu đầy đủ. Bạn có cảm thấy mắc cười với điều chưa? .

Okay, nghiêm túc, mặc dù. Không phải ai cũng muốn nói về " tuns "(những thùng rựu lớn) và "butts "(Mông) nữa. Những thuật ngữ cổ xưa có nhiều khả năng chỉ được sử dụng tại các nhà máy rượu vang và những nơi chưng cất rượu  ngày này, nhưng chúng vẫn còn lôi cuốn, nếu chỉ vì nguyên từ cung cấp một chuyến đi trở lại trong lịch sử khi thùng lớn rượu mang các quốc gia với nhau. Các từ được không chỉ bắt nguồn từ tiếng Anh mà còn Hà Lan, Ý và Pháp. Butt thực sự đến từ "botte," một từ thời Trung cổ của Pháp và Ý cho khởi động. Ở Italia, ít nhất, botte vẫn được sử dụng để chỉ một thùng rượu vang.

Nếu chỉ vì  một từ truyền thống cổ này mang một chuyến đi trở lại trong lịch sử khi mà những thùng rượu lớn mang lại mối liên quan của các quốc gia với nhau. Từ được không chỉ bắt nguồn từ tiếng Anh cổ mà còn là Tiếng Hà Lan, Ý và Pháp. Butt thực sự có nguồn gốc từ "botte," một từ thời Trung cổ của Pháp và Ý cho  sự khởi đầu của nó . Ở Italia, ít nhất, botte vẫn được sử dụng để chỉ một thùng rượu vang.




Vào lúc này có lẽ bạn đang tự hỏi, chúng ta cần bao nhiêu rượu để đủ cho một thùng .số lượng thực tế có thay đổi phần nào đó  qua nhiều năm. nhưng chúng ta sẽ đến với những con số được cung cấp bởi nhà máy chưng cất Macallan ở Scotland. 

Theo từ ngữ dân gian, một “mông “ là 108 gallon . Nó cũng bằng phân nửa  “tun” là 216 gallon .

 Một phần ba của một tun, là một puncheon 72 gallon, ,và cái thứ  ba được gọi là  hogshead 54 gallon (khoảng nửa Mông),
Sau cùng là bộ ba thùng nhỏ hơn là :loại thùng củ  36 gallon, và loại 18 gallon. đơn vị nhỏ nhất là 9 gallon, và nó gọi một fikin,  Bạn cũng có thể gọi nó là một rundlet (68 lít) .

Hãy nhớ rằng những từ này được sử dụng trong một hệ thống đo lường được về cơ bản được phát minh bởi những người  hang động. Đó là Hệ thống  đo lường khi mà lượng của con người tính bằng các hòn đá và chiều cao của những con ngựa nằm trong tay. Và  sự may mắn để cố gắng nhớ, làm thế nào để chuyển đổi mọi thứ, bởi vì nó là hoàn toàn không có vần điệu hay lý do gì  liên quan đến các công thức tính ngày nay.Những từ này chỉ  là niều vui, mặc dù là vậy! .

.

Zcomity Team