Một Vụ Nổ Kinh Hoàng Tại Kho Hóa chất Ở Trung Quốc, Nhiều Người Chết Và Hơn 400 Người Bị Thương

Ngày:13/08/2015  


Vào lúc sáng sớm hôm qua ,đã xẩy ra một vụ nổ lớn tại Tiajin,Trung Quốc, làm 17 người chết và hàng trăm người khác bị thương do ngọn lửa nhanh chóng lan rộng khắp khu vực xẩy ra vụ nổ .

Vụ nổ xẩy ra tại một kho chứa các chất hóa học nguy hiểm gần bến cảng trong thành phố . Nhiều người phải nhập viện ,nơi đang có rất nhiều nạn nhân đang bị thương tích do vụ nổ gây ra .


Các chuyên gia nói rằng, đó là một vụ tai nạn công nghiệp .Truyền hình trung ương trung quốc thì cho rằng đó là do chất nổ . Vụ nổ đầu tiên vào lúc 23:30 rồi kéo theo các vụ nổ khác vài giây sau đó . Dư chất của vụ nổ lớn này đi xa đến vài Km .

Nơi đang xẩy ra vụ nổ


Nhiều người nhìn thấy những cánh cửa bị văng khỏi bản lề ,kính bị vỡ nằm rải rác khắp mọi nơi .  sau vài giờ ngọn lửa vẫn còn cháy và có 100 xe cứu hỏa tại hiện trường , được tường thuật bởi CCTV (truyền hình trung ương Trung Quốc) .Họ cũng cho biết là cảnh sát đang tìm kím và cứu những người bị nạn .Có nguy cơ xẩy ra các vụ nổ khác do đang có gió lớn  .

Cô Ms Yang , một nhân chứng nói với truyền thông địa phương  rằng , cô đã ra ngoài đi mua sắm , lúc đó “đột nhiên , từ phía sau lưng cô ,xuất hiện một quả cầu lửa rất lớn và nổ Tung”.Tianjin là nơi có 15 triệu người sinh sống , là một cảng lớn  và là khu công nghiệp quan trọng về  phía đông của Bắc Kinh.



 Zcomity Team