NASA giải Thích Hiện Tượng Bí Ẩn về Màu Xanh Ngọc "Blueness" Của Hồ Tahoe

Ngày:26/07/2015  
Màu xanh Blueness mang tính biểu tượng của hồ Tahoe phần lớn có sự liên quan mạnh mẽ  đến các loài tảo, nước hồ không trong, theo một nghiên cứu công bố ngày hôm nay từ UC Davis Tahoe Environmental Research Center,  hay  TERC.In the  "Tahoe: State of the Lake Report 2015,” các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng nồng  độ tảo trong nước hồ thấp hơn, Hồ xanh nhiều hơn.

Bản báo cáo cũng bao gồm các bản cập nhật liên quan đến độ trong của nước, biến đổi khí hậu, hạn hán và nghiên cứu mới tại hồ Tahoe.
Hồ Tahoe là một hồ nước ngọt ở dãy núi Sierra Nevada của Hoa Kỳ. Hồ này nằm dọc theo biên giới giữa hai tiểu bang California và Nevada, phía tây của Thành phố Carson, Nevada. Hồ này có nước trong và cảnh quan núi non bao quanh. Khu vực xung quanh hồ cũng được gọi là Hồ Tahoe hay vắt tắt là Tahoe. Ở đây có nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết, khu giải trí mùa Hè.
Hồ Tahoe nổi tiếng với blueness ( màu xanh ngọc) của nó - các bên liên quan đã làm việc chăm chỉ trong nhiều năm để bảo tồn mang tính biểu tượng sắc màu thiên thanh của hồ. Nó được tin rằng màu xanh blueness của hồ là sự tương ứng trực tiếp đến độ (Trong ) của nước, trong đó thúc đẩy các quy định kiểm soát xây dựng và phát triển dọc theo bờ hồ.

Thì ra, Blueness của hồ Tahoe được gây ra bởi một nhân tố hoàn toàn khác.

Theo số liệu được thu thập bởi một cái phao nghiên cứu NASA và được công bố ngày nay do Trung tâm nghiên cứu môi trường Tahoe, tảo nở hoa là tác nhân cho các mức độ xanh khác nhau của của hồ. Khi hồ trở nên ít tập trung với tảo, nước hồ trở nên xanh hơn, theo báo cáo.

"Chúng tôi hiểu rõ hơn về cách thức hoạt động của hồ Tahoe , và điều đó sẽ giúp củng cố thêm tầm quan trọng của việc kiểm soát lượng chất dinh dưỡng đến hồ, cho dù từ rừng, những bãi cỏ xung quanh hoặc thậm chí từ là không khí," Geoffrey Schladow, giám đốc Trung tâm nghiên cứu môi trường Tahoe nói. "đặc biệt là nó đã Khuyến khích (màu xanh) blueness đó tăng lên trong ba năm qua."
 Bouy là một trong bốn Phao được điều hành bởi NASA's Jet Propulsion Laboratory ( Phòng thí nghiệmSức đẩy phản lực của NASA), tất cả các thông số dữ liệu  được thu thập và thông qua bởi các vệ tinh.

"Phao đặc biệt này có các dụng cụ dưới nước nhìn lên và một dụng cụ trên phao nhìn xuống " Simon Hook của JPL  giải thích : "Sự kết hợp các dụng cụ trong và bên trên mặt nước được sử dụng trong nghiên cứu này để xem làm thế nào ánh sáng bị tán xạ và yếu đi. Điều đó nói với bạn điều gì đó về cả màu sắc và độ trong của hồ."

www.Zcomity.com
Xem Video: