Bí Ẩn Kho Báu Của Các Kỵ Binh Templar

Ngày:22/05/2015  

Những Chiến Binh Nghèo Trung Thành Của Chúa Jesua

Kỵ  Binh Templar
Một nhóm gồm 9 kỵ binh người Pháp đã thành lập ra một đội quân có tên gọi " Những người lính nghèo trung thành của Chúa Jesua " tại Jerusalem vào năm 1118 .
Tất cả các chiến binh này đều mang phong cách tu sĩ và dành cả đời để bảo vệ những người hành hương Cơ Đốc giáo cũng như thánh địa .

Họ được cư trú tại cung điện của vua Baldwin II, một vị vua người Pháp của Jerusalem , ngay khu vực của đền thờ Salomon, và đó cũng chính là lý do họ có biệt danh "Kỵ Binh Templar".
Năm 1128, họ chính thức được Đức giáo hoàng Honorius II thừa nhận , và được Saint Bernard xứ Claivaux ban cho một đạc quyền ".
Nhóm Kỵ binh này có danh tiếng vang xa bởi sự tàn bạo trên chiến trường, dũng cảm và cao quý .
Họ đã chiến đấu trong nhiều cuộc Thập Tự Trinh cùng với Vua Richard , người có biệt danh là Richard Tim sư Tử , và nhanh chóng thu gom được rất nhiều của cải, châu báo, đất đai từ những vị Hoàng đế của Châu Âu .

Hình Thức Sớm Nhất Của Tổ Chức Ngân Hàng



Trong vòng 200 năm , các kỵ binh Templar đã rời khỏi thánh địa và đến cư trú ở Paris, nhưng ảnh hưởng của họ quá lớn đến nỗi họ chỉ phải trả lời với Đức Giáo Hoàng mà thôi.

Của cải của họ quá nhiều đến nỗi họ đã bắt đầu khai sinh ra hình thức sớm nhất của tổ chức Ngân hàng có tổ chức, và họ trở thành những người cho nhiều Vị Hoàng đế Châu Âu vay tiền.
Nhưng cũng chính điều này, cùng với lịch sử tổ chức nhiều cuộc gặp gỡ bí mật, đã dẫn đến sự sa sút của họ.
Vua Philip nổi tiếng mắc nợ nhóm Kỵ binh này với số tiền khổng lồ đến mức đáng kinh ngạc .
Ngay 13-10-1037, ông tuyên bố Kỵ binh Templar đã thực hiệ nhiều hoạt động dị giáo trong các cuộc gặp gỡ của họ, rồi cho bắt giam mọi thành viên của nhóm này ở Pháp và tịch thu tất cả tài sản của họ.

Các Kỵ Binh Templar Bị Bức Hại

Các Kỵ binh Templar lặng lẽ chấp nhận quyết định của Vua, nhưng nhiều người đã bị tra tấn dã mang đến nỗi phải đưa ra những lời nhận tội giả về các hoạt động dị giáo.
Tuy nhiên chỉ có Đức Giáo Hoàng mới có thể kết tội nhóm này, và giáo Hoàng Clement V vừa mới nhậm chức cũng phải nhượng bộ trước sự ép buộc của vua Philip.
Đội Kỵ binh này bị giải tán, và người ta cho rằng tất cả mọi Hoàng Đế Châu Âu  cũng tham gia ngăn chặn hoạt động của họ.

Ngày 19-3-1314, thủ lĩnh cuối cùng của Kỵ binh Templar là Jacques de Molay,bị hỏa thiêu trên một hòn đảo ở giữa biển River Senine của Pháp .
Người ta kể rằng , khi ngọn lửa bùng lên , De Monlay đã nguyền rủa Vua Philip cùng với giáo Hoàng và đe dọa rằng cả hai người này sẽ đi theo ông trong vòng một năm.
Thật vậy đúng như lời nguyền đó cả hai người này  đều chết , giáo Hoàng Clement chết sau đó một tháng , còn Philip thì chết bảy tháng sau đó .
Tuy vậy đội Kỵ binh Templar được cho là vẫn tiếp tục hoạt động bí mật.
trước khi chết De Monlay đã trao quyền lực lại cho một người kế nhiệm .Người ta tin rằng một số Kỵ binh Templar đã trốn sang Scotland trong suốt những năm bị đàn áp , nhưng tổ chức này đã không xuất hiện lại cho đến năm 1705 .
kể từ đó , đội Kỵ binh này có quan hệ với Hội Tam Điểm cùng nhiều tổ chức bí mật khác,nhưng tổ chức của họ ngày càng phát triển mạnh và có được nhiều thành viên ưu tú , có thể lực .
trong những năm gần đây , sau thế chiến II, sự đoàn kết của toàn bộ tổ chức quốc tế này đã có sự rạn nứt .Các cuộc gặp gỡ của họ vẫn diễn ra trong bí mật .
Ngoài việc bảo vệ nghiêm ngặt các nghi thức và truyền thống , dường như còn có một vài bí ẩn xung quanh tổ chứ này .
nhưng có một câu hỏi đặt ra là - tại sao các Kỵ binh Templar ở Paris đã không phản kháng khi bị quân lính của Vua Philip bắt
Trong những ngày trước khi bị bắt, người ta nói có một chiếc xe bò, ngựa chở nặng đã rời khỏi các căn cứ của họ .Philip đã không tìm thấy tất cả của cải trong văn phòng của họ như ông mong muốn ,có lẽ họ đã ngoan ngoãn chấp nhận lời cáo buộc của ông để lượng tài sản khổng lồ của mình được tẩu tán đi. Vậy kho báo này là gì ? ,Có một giả thuyết cho rằng đó chính là vàng, châu báo được lấy từ đền thánh ở Jerusalem và những nơi khác trong các cuộc thập tự Chinh.

Tuy nhiên , nhiều người suy luận rằng phản ứng của Kỵ binh Templar cho thấy có một cái gì đó ngoài giá trị vật chất , và đó có thể là cái gì đó cực kỳ quan trọng về tôn giáo,như Hộp đựng pháp điển của người Do Thái cổ đại  hay "Chén Thánh"
Ngời khác lại đoán đó có thể là thông tin tôn giáo bí mật, như "Huyết thống của chúa Jesus".
Dù nó là gì đi nữa, kho báo này chưa bao giờ được tìm thấy, và nơi nó được cất giấu vẫn còn là điều bí ẩn . Nhiều chuyên gia về Templar cho rằng nó có thể là nguồn gốc kỳ lạ của Be1renger Sauniere, và tin nó được chôn tại nhà thờ Rennes-Le-Châtteau.
Tuy nhiên một trong những giả thuyết phổ biến nhất cho rằng những Kỵ binhTemplar sống sót đã giấu nó tại nhà thờ Rosslyn ở Scotland.

Nếu tổ chức này thực sự hoạt động được qua những năm tháng bị đàn áp, thì ta có lý do chính đáng để tin rằng bí mật về kho báu chỉ được tiết lộ cho rất ít người đáng tin.
Đối với chúng ta, Kỵ binh Templar chỉ là hậu duệ thời nay của một bí ẩn lịch sử .

Nguyễn Thế Anh.