Những ưu điểm về Tank Abrams Có Thể Bạn Chưa Biết

Ngày:14/05/2015  

Abrams -M1 với bộ Giáp Siêu cứng



Abrams là loại Tank chiến trường của Quân đội Mỹ sử dụng được trang bị công nghệ Cao cấp Trong khi đó M1A2 Abrams trang bị giáp Chobham được phát triển tại Anh nhưng được áp dụng đầu tiên cho xe tăng Mỹ. 

Loại Xe Tank Độc Đáo

Có thể nói, Chobham là loại giáp có "một không hai" trên thế giới, cấu trúc của loại giáp này vẫn là một bí mật. Một số nguồn tin cho rằng,giáp Chobham gồm nhiều lớp khác nhau của thép, gốm, giáp Kevlar, vật liệu tổng hợp và đặc biệt là uranium nghèo.

Chobham là một loại giáp siêu cứng nên rất khó để đánh bại xe tăng M1A2 Abrams từ phía trực diện. M1A2 sử dụng pháo chính nòng trơn M256 120mm sản xuất theo giấy phép của Đức, pháo chính này có khả năng bắn nhiều loại đạn chống tăng khác nhau, đặc biệt là đạn xuyên giáp M829 APFSDS-T với lõi làm bằng uranium nghèo, có khả năng xuyên giáp rất cao. M1A2 còn được trang bị súng máy đồng trục 7,62mm cùng đại liên 12,7mm. M1A2 được trang bị động cơ tuabin khí Honeywell AGT 1500 công suất 1.500 mã lực, tốc độ tối đa 67km/h.

  M1 Khai hỏa  

Hầu hết sự hiểu biết về những điểm này thực tế rất phổ biến , nhưng nó ẩn trong các ý kiến Comment trên Youtube là thêm 5 bí mật về Tank Abrams ít được biết đến :